วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

ตัวอย่างข่าวเกี่ยวกับฆ่าคนตายโดยประมาท



                                   

                                  กัปตันเรือล่มโดนข้อหาฆ่าคนตายโดยประมาท


จากเหตุการณ์เรือสำราญพลิกคว่ำในอิตาลีจนมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน ล่าสุดบริษัทเจ้าของเรือระบุว่า สาเหตุเกิดจากความผิดพลาดของกัปตันเรือที่มีความประมาทจนเป็นเหตุให้เรือชน เข้ากับหินโสโครก

ตำรวจอิตาลีจับกุมกัปตันเรือสำราญกอสตา กองกอร์เดีย ที่ได้แล่นชนหินโสโครกและเกยตื้นบนเกาะแห่งหนึ่งนอกชายฝั่งด้านตะวันตกของ อิตาลี ในขณะที่เจ้าหน้าที่ชายฝั่งยังคงค้นหาผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุดังกล่าว

ตำรวจอิตาลีได้เข้าจับกุมนาย ฟรานเซสโก สเกตตีโน กัปตันเรือสำราญกอสตา กองกอร์เดีย ในข้อหาฆ่าคนตายโดยประมาท หลังจากที่เรือสำราญลำดังกล่าวได้ชนกับหินโสโครก ก่อนที่เกยตื้นบนสันดอนทรายใกล้กับเกาะจิลโญ่ ใกล้กับชายฝั่งด้านตะวันตกของอิตาลี ส่วนผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบศพเพิ่ม 2 ศพ /ส่งผลให้พบมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย สูญหายอีก 15 ราย และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ชายฝั่งได้ระดมกำลังเพื่อค้นหาผู้ที่ยังติดอยู่ใน เรือสำราญลำดังกล่าว

ผู้โดยสารคนหนึ่งเล่าถึงกล่าวว่า เขาเห็นกัปตันฟรานซิสโก นั่งดื่มแอลกฮอลล์อยู่ที่บาร์ตลอดช่วงค่ำ และไม่ได้กลับขึ้นไปทำหน้าที่บนหอบังคับการเรือ นอกจากนี้ การอพยพยังเป็นไปอย่างโกลาหลโดยปราศจากการดูแลของกัปตัน เนื่องจาก กัปตันฟรานซิสโกกลับหนีเอาตัวรอดเป็นคนแรกทันทีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยไม่สนใจลูกเรือหรือผู้โดยสารคนอื่นๆแต่อย่างใด

ด้านกัปตันฟรานซิสโกได้ให้การว่าอุปกรณ์เดินเรือไม่สามารถตรวจจับหินโสโครก ดังกล่าวได้ ส่งผลเรือลำดังกล่าวได้แล่นชนหินโสโครก ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนเส้นทางไปยังเกาะจิลโญ่เพื่อขอความช่วยเหลือในทันที

ทั้งนี้ เรือสำราญกอสตา กองกอร์เดีย เป็นเรือเดินสมุทรที่แล่นในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งได้ออกจากท่าเรือในเมืองซิวิตาเวเซียพร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 4,000 คน และมุ่งหน้าไปยังท่าเรือในเมืองซาวอนา โดยเรือลำดังกล่าวเคยประสบอุบัติเหตุเล็กน้อยมาแล้วก่อนหน้านี้[7]




[7]http://news.thaiza.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น